Vài nét về du lịch Tam Đảo

Khu du lịch Tam Ðảo được người Pháp phát hiện và xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 19. Tam Đảo có điều kiện tự nhiên phong phú, là nơi gìn giữ báu vật của thiên nhiên với hệ thống rừng nguyên sinh, hồ, đập, suối, thác nước, hang, động và núi cao cùng với những thắng cảnh nổi tiếng như đỉnh Rùng Rình, rừng Ma ao Dứa, Thác Bạc, núi Trường Sinh, suối Bát Nhã, suối Giải Oan.

Đặc biệt, khu nghỉ mát Tam Đảo nằm ở độ cao hơn 900m so với mặt nước biển, nhiệt độ trung bình trong năm là 18ºC là nơi lý tưởng cho du khách nghỉ dưỡng. Toàn bộ khu du lịch này nằm trọn trong địa giới hành chính của thị trấn Tam Đảo. Cái tên Tam Đảo có được là do ba ngọn núi cao nhất của dãy núi Tam Đảo với các tên Thạch Bàn (1.388m), Thiên Thị (1.375m) và Phù Nghĩa (1.400m) được nhìn thấy nhô lên trên biển mây trong những ngày trời đẹp.

Nên du lịch Tam Đảo vào mùa nào

Tam Đảo thuộc vùng Đồng Bằng Bắc Bộ, nằm ở độ cao trên 900m so với mực nước biển. Khí hậu ở đây mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình từ 18 – 25 độ, mát mẻ vào ban ngày, hơi se lạnh vào buổi tối. Thời tiết thuận lợi nên bạn có thể tới du lịch Tam Đảo vào bất kì thời điểm nào trong năm.

Tuy nhiên, nếu muốn check in cùng hoa dã quỳ, bạn nên canh đúng thời điểm mùa hoa nở. Hoa dã quỳ thường nở vào khoảng tháng 11, dọc quãng đường đi từ Hà Nội đến Tam Đảo đều vàng rực vô cùng đẹp. Do mùa hoa nở đẹp nên số lượng du khách tới Tam Đảo mùa này cũng rất đông, bạn nên lưu ý nếu không thích không gian quá ồn ào, náo nhiệt.

Hướng dẫn di chuyển tới Tam Đảo

Đường đi xe máy:

Từ Hà Nội đi ra hướng đường Phạm Văn Đồng (hoặc đường vành đai 3 thẳng lên) sau đó đi tới cầu Thăng Long, xe máy không được phép đi trên tầng 2 của cầu nên các bạn chú ý theo biển chỉ dẫn đi dưới tầng 1. Qua cầu Thăng Long, đi thẳng đường Nội Bài đến ngã 4 Nam Hồng (có cầu vượt bắc ngang qua) các bạn rẽ trái theo hướng đi Mê Linh (Phúc Yên), đi thẳng đường này theo biển chỉ dẫn để tiếp tục đi tới Vĩnh Yên. Ngay đầu vào thành phố sẽ có biển chỉ dẫn các bạn đi Tây Thiên – Tam Đảo.

Đường đi ô tô:

Nếu đi ô tô, các bạn hãy đi theo hướng cầu Nhật Tân, tới ngã 4 QL2 thì rẽ phải đi về hướng Vĩnh Yên rồi rẽ vào cao tốc Hà Nội – Lào Cai, thoát khỏi cao tốc ở nút giao IC4 (nút giao QL2B) sau đó quay đầu xe và chạy thẳng theo tuyến quốc lộ này. Đây là tuyến đường đi nhanh nhất tới Tam Đảo (tránh được nhiều đoạn qua khu dân cư ở Phúc Yên, Vĩnh Yên, tuy vậy sẽ mất phí đường cao tốc).

Ngoài ra, nếu muốn đi xe khách, các bạn có thể bắt xe ở bến xe Mỹ Đình đi chuyến Hà Nội – Vĩnh Yên, Hà Nội – Yên Bái, Hà Nội – Việt Trì, xe sẽ chạy đến thành phố Vĩnh Yên. Từ Vĩnh Yên, các bạn bắt taxi hoặc xe ôm để lên tới Tam Đảo.

Phương tiện đi lại tại Tam Đảo

Thuê xe máy:

Do khu vực trung tâm Tam Đảo đường xá tương đối nhỏ, các địa điểm cũng cách xa nhau, nên trong trường hợp đi xe khách lên đây và muốn đi lại thuận tiện các bạn có thể thuê xe máy theo ngày để có phương tiện di chuyển. Giá thuê có thể tính theo giờ hoặc theo ngày, tùy bạn thương lượng với bên cho thuê xe.

Thuê taxi, xe ôm:

Taxi ở Tam Đảo không phổ biến như dưới chân núi, các dịch vụ đa phần do người dân địa phương sử dụng xe để kinh doanh dịch vụ. Điểm trừ là giá taxi tại Tam Đảo rất cao, kể cả quãng đường ngắn, các bạn chỉ nên sử dụng taxi trong trường hợp đi theo nhóm đông, chia ra thì sẽ hợp lý hơn.

Xe ôm cũng tương tự như taxi, bạn nên hỏi giá rõ ràng trước khi đi để tránh tranh cãi với tài xế.

Nơi lưu trú tại Tam Đảo

Các dịch vụ du lịch tại Tam Đảo đang phát triển rất mạnh, do vậy các nhà nghỉ, homestay và khách sạn cũng rất đa dạng. Thông thường các khách sạn, nhà nghỉ được xây khá gần khu vực trung tâm. Các villa, homestay thì thường ở xa trung tâm, di chuyển xa hơn nhưng bù lại không gian rộng rãi và view đồi núi rất đẹp. Có rất nhiều khách sạn làm hài lòng du khách khi đặt chân đến khu du lịch Tam Đảo. Nhưng trong đó không thể không nhắc đến khách sạn hương trà Tam Đảo hiện nay đang được đánh giá là khách sạn có chất lượng phục vụ tốt nhất hiện nay. bởi lẽ sự hiếu khách của chúng tôi và cách phục vụ khách hàng được đào tạo bài bản. du khách đến với hương trà sẽ được đội ngũ nhân  viên phục vụ chỗ ăn nghỉ và vui chơi gairi trí tốt nhất. Đên nơi đây bạn sẽ được thưởng thức những món ăn  đặc sản của vùng núi người dân tộc sán dìu nơi đây. Đặc sản đồ rừng thật tiếc nếu bạn chưa thử qua. Không chỉ vậy mà hiện nay khách sạn Tam Đảo còn đang được tọa lạc ở vị trí đắc địa. là nơi chụp ảnh lý tưởng.

>> Xem thêm: Giới thiệu về lịch sử Tam Đảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *